Thứ Tư, 30 tháng 12, 2015

Ngọc Trinh khẳng định không copy thiết kế Việt

'Nữ hoàng nội y' thừa nhận, cô mượn ý tưởng của các hãng quốc tế chứ không học tập Huy Trần hay Đỗ Mạnh Cường như nhiều người nhận định.

Ngọc Trinh từng không ít lần bị phát hiện sử dụng thiết kế của nhiều nhà mốt lớn như Valentino, Dolce & Gabbana, Dior... để đưa vào các bộ sưu tập thuộc thương hiệu mang tên mình. Thậm chí, cô không ngại diện đầm nhái khi xuất hiện tại các sự kiện trong và ngoài nước. Tuy nhiên, mới đây, khi nhà thiết kế Huy Trần cho rằng Ngọc Trinh copy trang phục của anh, nữ người mẫu đã lần đầu tiên lên tiếng về vấn đề cô "đạo ý tưởng":

" - Tôi muốn nhấn mạnh rằng, tôi không phải nhà tạo mốt nên 90% đồ của shop là tôi copy từ thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, nhưng với giá thành rẻ hơn để đáp ứng nhu cầu làm đẹp của khách, hoặc sẽ có một số mẫu copy từ nhà thiết kế trong nước nếu khách gửi hình yêu cầu tôi may.

- Ngay từ khi mở shop thì tôi đã nghĩ, nó sẽ chỉ là một cửa hàng tập hợp tất cả những mẫu thời trang mà tôi thấy đẹp, giống như một nơi sưu tầm vậy. Nếu thấy thích, tôi sẽ thêm thắt một vài chi tiết, không thì để y nguyên như vậy.

- Tôi biết khi nói ra như vậy, lúc nào cũng sẽ có hai luồng ý kiến. Một bên thì coi chuyện này là bình thường, một bên thì nói đây là ăn cắp bản quyền hay chất xám. Nhưng đó là ở nước ngoài, còn ở Việt Nam, chuyện ấy diễn ra như cơm bữa, chỉ tùy theo người ta có thể hiện phô ra như tôi hay là copy xong khéo léo sửa lại, thêm thắt rồi nhận là thiết kế của mình?

Tôi có một nguyên tắc thế này: Tôi biết bản thân mình copy nên có thấy ai copy, tôi cũng không nói tới. Chứ nếu bản thân mình cũng copy rồi lại đi nói người khác copy của mình thì buồn cười lắm. Khi nào 100% là chất xám mình thì mới có quyền nói người khác".


Nhà thiết kế Huy Trần đăng hình so sánh hai sản phẩm để khẳng định, Ngọc Trinh đã "đạo" trang phục của anh.


Tuy nhiên, mỹ nhân gốc Trà Vinh lên tiếng, cô học tập Victoria Beckham chứ không liên quan đến Huy Trần. Bộ váy áo màu hồng pastel ngọt ngào này được Ngọc Trinh bán với giá 4 triệu đồng.

Bên cạnh đó, "nữ hoàng nội y" cũng phản pháo khi bị quy chụp rằng, cô thản nhiên dùng họa tiết trái tim thuộc bộ sưu tập "Love" mới trình làng của Đỗ Mạnh Cường để may váy bán, dù từng đảm nhận vai trò gương mặt mở màn cho show "Le Jardin" của nam thiết kế vào năm 2013. Người đẹp còn chia sẻ: "Tôi nhái là tôi nhận, không có chối cãi lấp liếm. Nhưng nhái ai phải nói cho đúng!".


Ngọc Trinh bị cho rằng đã mượn ý tưởng của Đỗ Mạnh Cường để đưa vào bộ sưu tập mang tên cô.


Nhưng người đẹp chỉ thừa nhận đây là mẫu họa tiết trên bộ đầm của thương hiệu Moschino, có giá 1.850 USD (hơn 40 triệu đồng).


Trong loạt trang phục của shop Ngọc Trinh có không ít đồ học hỏi từ nhà mốt lớn, ví dụ như chiếc váy độc đáo này. Thiết kế dáng vest vạt lệch gợi cảm thuộc bộ sưu tập Dior Thu đông 2014, từng được thiên thần nội y Candice Swanepoel diện tới show diễn của hãng trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang nam Paris Xuân hè 2015.


Thậm chí, Ngọc Trinh còn từng xuất hiện cùng Trà Ngọc Hằng tại một chương trình thời trang từ thiện ở TP HCM cuối tháng 10 năm ngoái, trong khi Trà Ngọc Hằng mặc đúng mẫu đầm này, kết hợp ví Dior Jaune Vif đính đá quý và sandal Giuseppe Zanotti cá tính.

Nguồn: ngoisao.net


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét