Thứ Sáu, 7 tháng 8, 2015

Phụ kiện chống cưỡng hiếp "nhỏ nhưng có võ"

Sắp ra mắt thiết bị phòng chống hiếp dâm nhỏ gọn và tiện tích

Thiết bị phòng chống hiếp dâm nhỏ gọn và tiện tích

Rebecca Pick, 22 tuổi vừa thiết kế ra một thiết bị gắn lên trang phục giúp chị em chống lại những "con yêu râu xanh". Cách sử dụng rất đơn giản. Mỗi ngày, trước khi rời khỏi nhà, bạn có thể cài thiết bị mang tên "Bảo vệ cá nhân" vào quai áo lót. Đây là một thiết bị có thể báo động khi bạn gặp nguy hiểm, có thể dễ dàng gắn vào dây áo chip hoặc trên quần áo.


Thết bị nhỏ gọn được đính ở dây áo lót

Thiết bị này được kết nối với máy điện thoại thông qua công nghệ không dây Bluetooth mà mọi Smartphone ngày nay đều có. Khi bị tấn công, mọi điều cần làm là bạn nhấn vào nút nhỏ trên thiết bị.

Sau đó thiết bị này sẽ gửi cuộc gọi cấp cứu hoặc tín hiệu cấp cứu thông qua điện thoại của bạn. Và thậm chí nó còn gửi cho cảnh sát vị trí của bạn thông qua hệ thống định vị của điện thoại.

Rebecca Pick nảy ra sáng kiến tạo nên thiết bị chống hiếp dâm sau khi một nữ sinh của trường đại học Strathclyde bị hãm hiếp ở một nơi chứa rác và không ai nghe thấy tiếng gào thét kêu cứu của cô.

Thiết bị này rất hữu ích cho phái đẹp, lại nhỏ gọn. Nó chỉ có kích cỡ khoảng 6cm và nặng 40 gr, sẽ chính thức được ra mắt vào tháng 11 năm nay. Dự kiến nó sẽ được phát miễn phí nhưng người dùng vẫn phải trả phí 5 - 10 bảng Anh (170 - 350 ngàn đồng) mỗi tháng cho phí dịch vụ di động.

Theo Dân Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét