Thứ Ba, 7 tháng 4, 2015

Cao Thùy Dương tiết lộ góc khuất sau nghề người mẫu

"Tôi nghĩ các bạn có thể làm tất cả vì yêu nghề! Nhưng khi bị quỵt tiền hay bị ăn tiền, các bạn làm gì?".
    Từng gây ấn tượng mạnh tại Vietnam's Next Top Model 2011 và được gắn biệt danh là "Kate Moss của Việt Nam" nhờ thân hình siêu mỏng, Thùy Dương không phải là cái tên xa lạ trong làng mẫu Việt.
    Cao Thùy Dương tiết lộ góc khuất sau nghề người mẫu
    Thùy Dương nổi tiếng là một người mẫu cá tính, thẳng thắn.
    Không chỉ sở hữu vòng eo siêu nhỏ - 57cm, Thùy Dương còn được biết tới với cá tính mạnh mẽ, đặc biệt, không lẫn vào đám đông.
    Cô từng chia sẻ về việc mình đã vượt qua những sự soi mói, bới móc của mọi người như thế nào: 'Tôi tự hào vì đã vượt qua mọi sự chế giễu, chọc phá, ném đá mà người ta dành cho khi tôi đi bộ trên đường mỗi ngày. Đến khi nào, người nước mình mới hết có thói quen nói xấu là soi mói trước mặt nhau ngay trên đường cho dù không quen biết?'
    Mới đây, Thùy Dương lại gây xôn xao bằng một bài viết rất dài trên trang cá nhân nói về những mặt trái của nghề người mẫu. Về những điều mà một người mẫu phải đánh đổi khi theo đuổi đam mê của mình.
    Cô mở đầu bài viết bằng hai đoạn thoại khô khốc và gọn lỏn về việc đòi tiền cát xê.
    Tiếp đó, Thùy Dương nói về những nhọc nhằn khi trải qua bốn năm trong nghề người mẫu, những góc khuất, vất vả mà không phải ai cũng biết, cũng thấu hiểu khi nhìn những người mẫu trang điểm đẹp đẽ, khoác lên mình những bộ cánh hàng hiệu và bước đi ung dung trên sàn catwalk, nơi ánh hào quang luôn tỏa sáng.
    Cao Thùy Dương tiết lộ góc khuất sau nghề người mẫu
    Cô chỉ ra rằng vai trò của người mẫu cũng quan trong như bất kỳ vị trí nào trong ekip, nhưng không phải lúc nào cũng nhận được những gì xứng đáng với công sức mà họ bỏ ra.
    Mặc dù vậy, khi kết thúc chương trình, người mẫu còn phải đối mặt với việc bị trả cát xê chậm, bị quỵt tiền, trong khi họ cũng phải mưu sinh, phải lo toan cho cuộc sống hàng ngày. Nhiều người lựa chọn làm người mẫu vì đam mê, yêu thích nhưng đã là nghề có nghĩa là họ cũng phải kiếm sống bằng cái nghề ấy, một điều đơn giản và hiển nhiên mà nhiều người không hề để ý.
    Không những thế, người mẫu còn phải chịu sự đối xử bất công, bị xúc phạm khi cất tiếng đòi những quyền lợi chính đáng của mình, như chính trường hợp của Thùy Dương.
    Câu hỏi cuối bài 'Yêu nghề...hay...chết đói?' chính là sự nhức nhối trong nghề người mẫu mà Thùy Dương đặt ra cho những người bạn đồng nghiệp của mình, cũng là cách cô chia sẻ để mọi người có thể hiểu hơn về những mặt trái của làng mẫu.
    Cao Thùy Dương tiết lộ góc khuất sau nghề người mẫu
    Thùy Dương đã chỉ ra những mặt trái của nghề mẫu mà không phải ai cũng dám nói.
    Thùy Dương cũng nhận được rất nhiều sự chia sẻ, cảm thông và động viên, cổ vũ của người thân, bạn bè những người yêu mến cô sau những dòng thẳng thắn và chân thành này.
    Nguyên văn bài viết của Thùy Dương:
    'TyhD: Alo
    TT: Em cần bao nhiêu?

    TyhD: Alo! Tiền SS của em bao giờ mới có?
    TT: Em đang cần tiền lắm hả?

    Tôi đang đứng trong phòng tắm, cố gắng bóp dầu xả, gỡ từng mảng tóc bị xịt keo Butterfly, bấm gãy và đánh rối. Tóc tôi đi theo thành từng mảng sau mỗi lần vuốt tóc. Nhìn đống rụng, tôi cảm thấy bốn năm vụt thoáng qua...
    Bốn năm lăn lộn với nghề người mẫu, ngoài việc mái tóc đầy keo và rối tung, làn da đầy phấn bị huỷ hoại ngoài nắng, thì những gì còn lại của mặt trái là những câu tôi nghe được từ trên kia!
    Photographer, ra đứng ở vị trí model, có diễn cho ra bộ đồ được ko? Designer, thiết kế cho giỏi, lên kế hoạch marketing cho giỏi, đứng vào vị trí của model, mang đôi giày cho cao, đứng dáng khó, diễn được hơn 30 bộ trong bộ sưu tập của mình? Và liệu trong ba vai trò kia tại Việt Nam, tiền lương của ai là thấp nhất? Photographer - Designer - Model?

    Tôi không phải quá thiếu tiền, nhưng anh không thoải mái khi tôi hỏi thời gian khi nào tôi nhận được tiền catse! Tại sao vậy? Tiền của tôi làm ra không phải để tôi thoả mãn mua sắm, hay đi ăn cho mập, tôi đi làm tôi có quyền hỏi tiền catse, để lấp vào những khoảng trống như những lúc nhìn tóc tôi rụng từng tảng trong toilet, những lúc tẩy trang da tôi bị mòn đi một ít vì mỹ phẩm, những lúc tôi cảm thấy đau nhói lưng vì đứng trên giày cao gót.
    Anh không thoải mái? Vì sao? Anh văng '***' qua điện thoại, bây giờ anh block luôn facebook và instagram của tôi, chỉ vì tôi đòi tiền của anh! Có ẩn ý gì đây chăng? Dù sao tôi và anh cũng có tình nghĩa với nhau trong bốn năm qua, tôi dọn *** ***, chà toilet, nấu cơm, rửa chén, lau nhà cho anh? Tôi không bao giờ nghĩ rằng anh kêu tôi chụp hình, anh sẽ ăn phần trăm catse của tôi job đó! Anh có thể trả lời một câu nhẹ nhàng hơn:" À tại anh, anh gửi hoá đơn trễ cho công ty nên họ sẽ chuyển tiền trễ sau 45 ngày kể từ khi nhận hoá đơn, em ráng đợi nha!", chỉ như vậy thôi, cho giống một quý ông, anh làm không được à?

    Này các bạn đồng nghiệp, sau bốn năm trong nghề của tôi, không sửa sắc đẹp, không sa ngã vào con đường đi khách, không dùng chiêu trò, không ham danh tiếng, vậy mà còn bị trục trặc trong chuyện trả tiền. Vậy các bạn có dám lên tiếng nói của mình trước những vụ làm ăn không có đạo đức - UNETHICAL như tôi?
    Các bạn có dám hỏi vì sao các show diễn truyền hình giá quá thấp trong khi các bạn diễn cho hơn ba nhà thiết kế?
    Các bạn có dám phân tích doanh thu của một hãng thời trang để từ đó nhận được catse chính đáng cho hơn ba mươi bộ đồ các bạn phải chụp?
    Các bạn có dám đánh đổi làn da đen sạm, nhức đầu nổ não, đau lưng khi tạo dáng, để nhận được số tiền bằng 12 quyển tạp chí, chỉ để được xuất hiện trên tạp chí?
    Các bạn có dám xin tiền đầu tư để thẩm mỹ cho ra nét đẹp phổ thông bây giờ trên khuôn mặt các bạn nhằm kiếm được nhiều show hơn?
    Các bạn liệu có đủ tiền tiêu cho dù được sải bước trên sàn diễn quốc tế?
    Tôi nghĩ các bạn có thể làm tất cả vì yêu nghề! Nhưng khi bị quỵt tiền hay bị ăn tiền, các bạn làm gì?

    Ô *** ***! Ngành may mặc đang phát triển ở thành phố ta, các hãng thời trang ra đời như nấm, và các bạn model ở Sài Gòn càng ngày càng đẹp! Tôi nói ít, các bạn hiểu nhiều, bảo vệ nhau mà đi lên. "Người thành công là người luôn mong cho người khác đựơc thành công!", và cái chữ ĐẠO ĐỨC trong kinh doanh vẫn là cái quan trọng nhất! Người mẫu ở Việt Nam cũng như người mẫu ở các nước có ngành thời trang phát triển khác mà thôi!
    Yêu nghề...hay...chết đói?'
    Nguồn: tintuc.vn

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét